วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เคล็บลับเพื่อความเป็น “สาวอมตะ” แบบไม่พึ่งศัลยกรรม


เคล็บลับเพื่อความเป็น สาวอมตะแบบไม่พึ่งศัลยกรรม ….จาก ไดอาน่า โมแรน
โดย สิงห์สีชมพู
วันนี้เราจะมาดูอีก 10 เคล็บลับ เพื่อความเป็นสาวอมตะ โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมของ ไดอาน่า โมแรน ค่ะ

1.กำจัดแขนย้อย

การ มีแขนท่อนบนที่ห้อยย้อย เป็นเรื่องที่ไร้ข้อแก้ตัวใดๆ เราสามารถบริหารกล้ามเนื้อด้านหน้าของแขนท่อนบน ด้วยการยกน้ำหนัก (ที่ไม่ต้องหนักมาก แนะนำให้ใช้ขวดน้ำ) เริ่มจากหนีบข้อศอกไว้ตรงเอว และยกขวดขึ้นไปจรดข้อศอก แล้วยกขึ้นลง ฉันทำแบบนี้ 24 ครั้งต่อวัน ส่วนการกระชับกล้ามเนื้อด้านหลังของแขนท่อนบนนั้น เริ่มจากการกางข้อศอก แล้วขยับไหล่ขึ้นลง พร้อมกับถือขวดน้ำในมื้อ ควรทำแบบนั้น 24 ครั้งต่อวันเช่นกัน

2.ดูแลรอบเอว

ตรง ข้ามกับความเชื่อโดยทั่วไป การที่รอบเอวขยายใหญ่ขึ้นไปในทิศทางเดียวกับอายุที่มากขึ้น ถือเป็นความคิดที่ไม่จริง เคล็บลับในการรักษารอบเอว คือ กินให้น้อย ขยับให้มากเมื่อระบบการเผาผลาญในร่างกายทำงานช้าลง ร่างกายจะต้องการพลังงานลดลงไปด้วย ดังนั้น จึงอย่ากินเยอะเหมือนที่เคยทำตอนสมัยยังเอ๊าะ

หากคุณมีจุดอ่อน เช่น ฉันเองหลงไหลบิสกิตช็อคโกเล็ตมากๆ ก็อย่าพยายามปฏิเสธตัวเองอย่างสิ้นเชิง ขณะเดียวกันต้องไม่ใจอ่อนซื้อมากินทุกครั้งที่เห็น และพยายามทำให้ผลไม้เป็นของว่างใกล้มือที่สุด

3. กินอาหารสด ถ้าเป็นไปได้ ให้กินดิบๆ

การ กินผักและผลไม้เยอะๆ เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หากต้องการรักษารูปร่างและรับวิตามินอย่างเพียงพอ แต่ทราบหรือไม่ว่า ความสดใหม่ของเนื้อสัตว์และอาหารทะเล ถือเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ในการที่จะรับคุณประโยชน์ให้มากที่สุด ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ผ่านกระบวนการผลิต หรืออาหารแช่แข็ง และถ้าคุณมีโอกาสกินแบบดิบๆ จงอย่าลังเล

4. ชอปปิ้งออนไลน์

ฉัน หันไปซื้อของทางอินเตอร์เน็ต เพราะมันช่วยประหยัดเวลา แถมยังช่วยทำให้รักษาสุขภาพได้ง่ายขึ้น เพราะทำให้เราหมดโอกาสเจอสิ่งของล่อต่อล่อใจระหว่างการช็อปปิ้งตามปกติ ซึ่งทำให้เรามีวินัยในการซื้อของมากขึ้น
 

5. ตื่นตัวเข้าไว้

เมื่อ เริ่มอายุมากขึ้น ความต้องการที่จะนอนเอนหลังบนโซฟาจะมีมากขึ้นตามไปด้วย พยายามอย่าปล่อยให้ติดนิสัย เมื่อใดที่รู้สึกเพลีย แนะนำให้เปลี่ยนไปเดินเล่นนอกบ้าน หายใจเอาอากาศบริสุทธ์เข้าปอดและฟังเสียงนกร้องดีกว่า อย่างไรก็ตาม ไม่ควรสะพายกระเป๋าไปด้วย เพื่อปล่อยให้แขนแกว่งได้อย่างอิสระ

6. อย่าปล่อยให้จิตหงอย

เกม โซโดกุ ครอสเวิร์ดส เขียนหนังสือและเกมคอมพิวเตอร์ ช่วยป้องกันไม่ให้สมองทึบ ฉันชอบการเขียน ไม่ว่าจะเป็นการเขียนไอดารี่ บทความและอีเมลล์ถึงเพื่อนๆ นอกจากนี้ ฉันยังพยายามติดตามข่าวสารและเรื่องราวใหม่ๆ อ่านข่าวออนไลน์ทุกเช้าและดูข่าวทางโทรทัศน์

ฉันยังทำใจให้เปิด กว้างเกี่ยวกับทัศนคติและกิจกรรมใหม่ๆ ของคนรุ่นใหม่ พยายามเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของโลกวัยใสและให้พวกเขามาเป็นส่วนหนึ่งในโลกของ เรา ฉันชอบใช้เวลาว่างกับหลานๆ พยายามทำความเข้าใจศัพท์โจ๋และสิ่งที่พวกเขาสนใจ

7. คนรอบข้างที่คิดบวก

เชื่อ ว่าทุกคนคงรู้จักคนที่คิดในแง่ลบตลอดเวลา เราไม่ถึงกับต้องตัดคนพวกนี้ออกไปจากชีวิต แต่ต้องรู้เท่าทันว่าการใช้เวลาร่วมกับคนที่คิดแง่ลบ จะทำให้เราแย่ลงจนที่สุดเราอาจกลายเป็นแบบนั้นเสียเอง ดังนั้น ควรพยายามหาเพื่อนฝูง ที่คุณชอบ เพราะมีแนวคิดในแง่บวก

8. ให้เวลากับตัวเอง

พยายาม สนุกสนานกับกลุ่มเพื่อน แต่ควรแบ่งเวลาส่วนตัวให้ตัวเอง ในการทำจิตใจให้สดชื่นบ้าง ฉันมักใช้เวลาว่างไปกับการทำสวนและวาดภาพ เมื่อใดที่ได้ทำกิจกรรมพวกนี้ ฉันเหมือนกับอยู่ในอีกโลกหนึ่ง รู้สึกผ่อนคลายและมีพลัง การเล่นกับสัตว์เลี้ยง การถักนิตติ้งหรือท่องเที่ยวในที่ที่ไม่เคยไปก็ได้ผลดีเช่นกัน

9. หัดรู้จักให้

เชื่อ ว่าไม่มีใครอายุเท่าฉัน ที่คงไม่รู้จักการให้หรือแบ่งปันกับผู้อื่น ถ้าคุณชอบกีฬาฟุตบอล ก็ไปช่วยทำงานให้ทีมในท้องถิ่น ถ้าคุณชอบทำครัว ก็เสนอตัวเป็นอาสาสมัครทำครัวให้คนชรา การที่ทำเช่นนี้ จะช่วยให้คุณมีสังคมและมีเป้าหมายในชีวิต

10. ไม่มีวันเกษียณ

แน่ นอนคุณอาจหยุดทำงานประจำแล้ว แต่ไม่ว่าอย่างไร ห้ามเกษียณชีวิตตัวเอง จำไว้ว่าในโลกใบนี้มีทางเลือกและโอกาสมากมายสำหรับคนทุกวัย เชื่อเถอะว่า การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ ยังมีรอคุณอยู่!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น